pin poramet's blog

Enjoy the world of bloggers !!!

Tuesday, June 14, 2005

พักร้อนฉุกเฉิน

เมื่อสักครู่เพิ่งคุย MSN กับเพื่อนโรงเรียนเก่าน้ำเงิน-ขาวคนหนึ่ง หลังจากไม่ได้ทักกันหลายเดือน

จู่ๆ เพื่อนก็ถามว่า ใกล้กลับแล้วอยากไปเที่ยวไหนหรือเปล่า?

ผมก็บอกว่า อยากไป DC อยู่เมกามาตั้งนานยังไม่เคยไปเลย อยากไปสมิธโซเนียนมาก

คุยไปคุยมา อ้าว ! สุดท้ายจะไปกันจริงๆ ...

คุยไปคุยมา อ้าว ! จะไปกันอาทิตย์นี้เลย ...

โอ้ รวดเร็ว เหมือนตอนอกหัก !

จริงๆแล้ว Happening Travel เที่ยวนี้มีผมเป็นตัวยุเองแหล่ะ เพราะโดยปกติแล้ว เพื่อนผมคนนี้เป็นนักวางแผนการท่องเที่ยวตัวยง จะทำการสิ่งใดต้องมีหลักการและการเตรียมพร้อม ไม่ใช่พวกมักง่ายไร้ระเบียบอย่างกระผม อันนี้คุณกระต่ายน้อยรู้ดี เพราะเราสามคนเคยไปเที่ยวนิวยอร์กร่วมกันมาแล้วเมื่อเกือบสองปีก่อน

ฉะนั้น ตั้งแต่พรุ่งนี้ ผมจะไปหาเพื่อนผมที่บอสตัน อยู่สัก 1-2 วัน แล้วผมก็จะเดินทางต่อไป Washington DC ไปเจอเพื่อนโรงเรียนเก่าอีกคนที่มาตั้งถิ่นฐานจนมีบ้านช่องอยู่ที่นั่น กะจะอยู่สัก 3 วัน แต่จะเอาแน่เอานอนอะไรกับคนไร้ระเบียบไม่ค่อยเคารพกฎระเบียบและกำลังอยู่ในโหมดขี้เกียจอย่างกระผมเห็นจะไม่ได้ (แถมอาจารย์ที่ปรึกษายังหนีเที่ยวเช่นกัน) ถ้าผมติดใจหนักอาจอยู่ต่ออีกสักพัก และหากไม่รบกวนเพื่อนกระผมซึ่งมีงานมีการทำจนเกินไป

ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ ก็เพื่อเอ่ยลาชั่วคราวกับมิตรรักแฟน blog ทั้งหลาย จนกว่าจะได้พบกันใหม่

เหตุการณ์มันเกิดขึ้นรวดเร็วเสียจนไม่ทันเอ่ยคำร่ำลาได้ถ้วนทั่ว เดี๋ยวจะสงสัยว่าผมหายหัวไปไหนจนหาตัวไม่เจอ

ไปเดินทางครับ เอ๊ะ หรือไปท่องเที่ยวหว่า

ระหว่างนี้ก็ ... เยี่ยมชม blog ทางขวามือไปก่อนนะครับ สมาชิกเพียบ !!! ตอนนี้ฝีมือสุดยอดกันทั้งนั้น !!! จนเร็วๆ นี้ จะมีนักเขียนหน้าใหม่มาประดับบรรณพิภพอีกหลายคน ไว้จะบอกข่าวดีให้ฟังนะครับ ตอนนี้ขออุบไว้ก่อน

แล้วใครที่เคยสัญญากับผมว่าจะเปิด blog ก็ลงมือได้แล้ว ...

ผมหมายถึง ใครคนที่ชื่อ พ. นามสกุล บ. ชื่อเล่น น.น. คนที่เป็นอาจารย์อยู่สำนักท่าพระจันทร์ คนที่นามปากกา November Seabreeze คนที่เพิ่งไปบวชมา คนที่กำลังจะไปเป็นเด็ก Oxford คนที่ยังไม่แต่งงานแต่มีแฟน คนที่ .... , .... , ..... , etc.

ถ้าไม่รีบลงมือเขียนช่วงผมไม่อยู่ เมื่อผมก้าวขากลับมาเหยียบบ้านนอกเมื่อไหร่ ผมจะเขียนอธิบายจุดไข่ปลาที่เว้นว่างไว้อย่างละเอียด ทุกซอกทุกมุม ทุกดอก ทุกเม็ด แบบถึงลูกถึงคน ฮ่าฮ่าฮ่า

Credible Threat หรือไม่ ? อย่าเสี่ยงพิสูจน์เลยน้องชาย เลือกจิ้มแป้นคีย์บอร์ดจะดีกว่าน่า

... เพื่อชาติ