pin poramet's blog

Enjoy the world of bloggers !!!

Thursday, July 07, 2005

คำสารภาพบาป (อันเต็มไปด้วยโฆษณาเห็นๆ)

โอ้ย ... เขียนหนังสือไม่เป็นแล้วครับ !!!

หยุดเขียนไปนานเกิน นี่ถ้าไม่ได้ 'อยากตอบ ภาคพิสดาร' ของพี่พิชญ์มาช่วยไว้ นับดูก็ร่วมสองอาทิตย์ได้

หายไปไหนเหรอครับ?

ไม่ได้ไปไหนหรอกครับ แต่นั่งหลังขดหลังแข็งทำงานชดใช้กรรม เหตุเพราะช่วงเดือนที่ผ่านมาหนีเที่ยวเยอะไปหน่อย

ปลายเดือนพฤษภาถ่อไป Texas กลับมาไม่ทันทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ก็แว่บไปอยู่ Washington DC เกือบสองอาทิตย์ โดนเพื่อนชิวมอมเบียร์ เพื่อนนะมอมไวน์ สนุกสนานเสียจนไม่อยากกลับบ้านนอก

แล้วจะเอาเวลาที่ไหนทำงานละคร้าบ ...

สุดสัปดาห์ก่อนเป็นวันหยุดยาว ผมเลยหอบหมอนผ้าห่มมานอนที่ออฟฟิศเสียเลย ไม่ใช่จะขยันอะไร แต่ขี้เกียจทนร้อนอยู่ที่หอ ไม่ได้มีโซฟาในห้องหรอกครับ ปูผ้าห่มนอนมันที่พื้นนั่นแหล่ะ สิงอยู่เป็นเวลา 3 คืน 4 วัน คืนแรกก็นึกเสียวอยู่เหมือนกัน ต้องอยู่ในตึกสามชั้นขนาดใหญ่คนเดียว คืนต่อมาก็ชิน นี่ว่าคืนวันศุกร์และวันเสาร์จะขนของมานอนอีก เย็นดี เสียก็แต่ตอนเช้าแดดส่องเข้ามาง่ายไปเสียหน่อย ระคายตาคนตื่นเที่ยงแบบผม

เวลาเรื้อสนามไปนาน ผมต้องอาศัยการอุ่นเครื่องพักหนึ่ง เพื่อเรียกความฟิต และปลุกวิญญาณเพชฌฆาต ให้จังหวะทำประตูกลับมาเฉียบคมดังเดิม

ภารกิจแต่ละวันในเวลานี้คือพยายามปั่นวิทยานิพนธ์ให้เรียบร้อย 'ระดับหนึ่ง' ก่อนกลับเมืองไทย ผมจะเดินทางออกจากบ้านนอกวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ กว่าจะไปถึงบ้านเราก็เลยเที่ยงคืนวันที่ 30 วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคมคงไปป่วนธรรมศาสตร์ได้ ระวังกันให้ดี !!!

ชีวิตลงตัวเมื่อไหร่ จะนัดสังสรรค์เหล่า bloggers ที่ Hemlock กันนะครับ หวังว่าเพื่อนสมาชิกคงแวะเวียนมาทำความรู้จักกันได้พร้อมหน้าพร้อมตา โปรดอย่าพลาดการรวมตัวครั้งสำคัญ !!!

กำหนดนัดหมายจะนัดกันผ่าน blog นี้อีกทีหนึ่ง คาดว่าคงสักกลางเดือนสิงหาคม เพราะเพื่อนสมาชิกบางคนกำลังจะไปเรียนต่อ ส่วนบางคนต้องกลับไปเรียนต่อ

จริงๆ เกือบสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมก็ไม่ได้ถึงขนาดนั่งอ่านนั่งแก้นั่งเขียนวิทยานิพนธ์ทั้งวันหรอกครับ แต่เวลาว่างที่กันไว้สำหรับเขียน blog ต้องเอาไปใช้ทำภารกิจสำคัญ นั่นคือ เตรียม 'ต้นฉบับ' หนังสือเล่มใหม่ของผมเองครับ

'ต้นฉบับ' ที่ว่าไม่ได้ไปหาจากไหนไกลหรอกครับ ... ใน blog ผมนี่แหล่ะ

ตอนนี้ 'ต้นฉบับ' ร่างแรกที่ผมเป็นบรรณาธิการให้ตัวเองเสร็จแล้ว คาดว่าจะออกสู่บรรณพิภพได้ในงานมหกรรมหนังสือฯ เดือนตุลาคมนี้

รายละเอียดและรูปแบบหนังสือที่ผมคิดไว้ ขออุบไว้ก่อนนะครับ แต่เอาเป็นว่า ผมพยายามยกชีวิตชีวาของชุมชน bloggers แห่งนี้ลงหนังสือเล่ม

ต้นฉบับเสร็จแล้ว, 'ของ' ที่ขอเพื่อนๆ แถวนี้ก็ได้มาบ้างแล้ว (ใครยังไม่ได้ส่ง 'ของ' ได้โปรด ได้โปรด !!!) แต่ที่ยังคิดไม่ออกคือชื่อหนังสือ และคำโปรยน่ะครับ มิตรรักแฟน blog ท่านใดมีไอเดียเด็ด ข้อเสนอเจ๋ง หรือคำแนะนำดีๆ ก็บอกกันได้นะครับ จะทิ้ง comment ไว้ในนี้ หรือจะอีเมลหาผมก็ได้ครับ

หลังจากจัดการหนังสือของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ภารกิจต่อไปก็คือ ต้องจัดเตรียมต้นฉบับให้หนังสืออีกเล่มหนึ่ง นั่นคือพ็อกเก็ตบุ๊คเล่มใหม่ของอาจารย์วรากรณ์ ใน series First, Best, Different ใครเป็นแฟน edutainment essays สีสด สามเล่มแรก โปรดติดตามเล่ม 4 ได้ตุลาคมนี้เช่นกัน เพิ่งเตรียมเสร็จไม่กี่วันนี้เอง เล่มนี้เนื้อหาสนุกมาก ใหม่สด ออกมาหนากว่าสามเล่มแรกนิดหน่อย

ไหนๆ ก็โฆษณาแฝงกันขนาดนี้แล้ว ขอต่ออีกหน่อยแล้วกัน

โปรดติดตามผลงานรวมเล่มของนักเขียนหน้าใหม่อีก 3 คนครับ ไม่ใช่สามคนไกล แต่เป็นสมาชิกชุมชน bloggers ของเรานี่เอง

เล่มแรกคือผลงานรวมเล่มว่าด้วยชีวิตนักเรียนนอกของ BF Pinkerton ที่ตอนนี้เจ้าตัวกำลังปั่นต้นฉบับอยู่ (หวังว่านะ)

ส่วนอีกเล่มคือ ผลงานดูโอของสองนักนิติหนุ่ม ลิฟท์กับออย เอ๊ย หม่ำกับเท่ง เอ๊ย Etat de droit กับ Ratioscripta เอ๊ย ถูกแล้ว เอ๊ย จะเอ๊ยทำไม เอ๊ย (อย่าลืมอ่านออกเสียงเหมือนแก๊งค์สามช่า)

ยัง ... ยังไม่หมด ... ปีหน้า ชาว bloggers จะออกอาละวาดต่ออีก

เริ่มต้นด้วยนักเขียนหนุ่ม(แต่หน้าเก่า - ไม่รู้ดีหรือซวยที่ต้องหน้าเก่าตั้งแต่ยังหนุ่ม !) ขวัญใจสาวๆ ละแวกนี้ อย่าง อาทิตย์ หรือ Tihtra จะมีผลงานรวมเล่มเล่มใหม่จากการเดินทางที่ไม่ธรรมดาของเขา โปรดติดตามเช่นกัน

เล่มต่อมา ถ้าพวกเราทำบุญมาพร้อมกันเมื่อชาติปางก่อนจริง อาจมีหวังได้อ่าน การเดินทาง(ที่ยังไม่รู้ว่าธรรมดาหรือไม่)ของแชมป์ยุโรปใหม่หมาดในการสู้ศึกลูกหนังฤดูกาล 2005/2006 ต้อนรับบรรยากาศฟุตบอลโลก ของนักเขียนวิจารณ์เกมลูกหนังที่ดีที่สุดเพลานี้อย่าง corgiman

ปิดท้าย ฝากมาจากปกป้อง เจ้าตัวบอกว่า คนไม่ใช่สัตว์เศรษฐกิจ ภาค 2 (นามสมมติ) จะออกมาผลาญเงินเสี่ยภิญโญอีกครั้งปีหน้านี้เช่นกัน

อ้อ สำหรับแฟน openbooks ของพี่โญ คาดว่าภายในปีนี้ ชาว open จะกลับมาพบท่านทั้งหลายใน cyberspace แต่จะเป็นรูปโฉมใด อดใจรอครับ

ระหว่างนี้ อ่านหนังสือใหม่ๆ ของ openbooks ไปก่อนครับ


30 วัน - ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา









Business, Life, Thought - วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์














ข่าวเจาะ - เสนาะ สุขเจริญ












พรมแดนทดลอง - มุกหอม วงษ์เทศ














เห็นถั่วงอกเป็นดอกบัว - พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์













OPEN DRAGON เล่มสอง - ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา (บรรณาธิการ)









The Chemistry of Movie: มหาลัยเหมืองแร่ - ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา (บรรณาธิการ)













ดูหนังรอบโลก - พิมพกา โตวิระ









Celebrities: เรื่องลึกเบื้องหลัง คนดังสังคมโลก - วัชรี สายสิงห์ทอง









OPEN HOUSE 6: มีนา คาราโอเกะ - ปราบดา หยุ่น (บรรณาธิการ)