pin poramet's blog

Enjoy the world of bloggers !!!

Saturday, August 27, 2005

เฮียห้า(ผัวซ้อเจ็ด)พบประชาชี


*** สวัสดีประชาชี เนื่องจาก ปิ่น ปรเมศวร์ เอาแต่กินจนพุงกาง งานการไม่ทำ บล็อกไม่เขียน พ้ม เฮียห้า ผัวซ้อเจ็ด ทนความคร้านไม่ไหว ขออาสามาอัพบล็อกแทนในคอลัมน์ เฮียห้าพบประชาชี เช้าวันเสาร์หลังรายการนาย ก. พบประชาชน *** นาย ก. พบประชาชนไปแล้ว ก็ขอเฮียห้าพบประชาชีบ้างไม่ได้หรือไร ***

*** อันกระพ้มนั้นเป็นนักการเมืองเก่า จึงชอบเล่าเรื่องโกหก แถมเมียชื่อซ้อเจ็ด เลยเลี่ยงติดนิสัยช่างเม้าท์เรื่องชั่วๆ เลวๆ จากมันมาด้วย คอลัมน์นี้ก็เลยจะว่ากันด้วยเรื่องโกหกเป็นหลัก เรื่องสร้างสรรค์เป็นไม่มี *** ย้ำอีกทีว่าเฮียห้าฝึกวิชาจาก Dogเต้อ ฉ. บางบอนจนสำเร็จวิทยายุทธ์ขั้นสุดยอดมาแล้ว ประชาชีอย่าได้หลงกลยามเห็นเฮียห้าตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จเชียว *** เวลาอ่านเวลาฟังอะไร ใช้สมองตรึกตรองกันหน่อย หลักกามสูตร เอ๊ย กาลามสูตร อ่ะ เคยอ่านไหม ก็ไอ้เรื่องโกหก งี่เง่า เพ้อเจ้อ แบบที่เฮียห้ากำลังจะเล่านี้ มันจะเกิดขึ้นจริงได้ไงเล่า *** และใครอย่าได้คิดเชียวว่า เรื่องพวกนี้เกิดขึ้นในไหแลนด์ เมืองพุทธ แดนยิ้ม ที่นั่นมีแต่ความสงบ สว่าง สะอาด ผู้คนใจกว้าง มีเหตุมีผล รักประชาธิปไตย เอ่อล้นด้วยสิทธิเสรีภาพ สื่อทำงานหนัก นักการเมืองไม่คดโกง ผู้มีอำนาจไม่ฉ้อฉล ... เฮียห้ารายงานเรื่องโกหกสายตรงจาก Sin City เมืองคนบาปต่างหาก ***

พูดถึง Sin City ตอนนี้ อาชญากรรมในหมู่บ้านของเฮียห้าลดลงไปอย่างน่าตกใจในช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา โจรเจิรหายหมด ยามมันไม่ได้ขยันขันแข็งขึ้นหรอก ไม่ใช่เศรษฐกิจดีจนโจรกลับใจ แต่เพราะ พรีเมียร์ลีก ต่างหาก *** พูดแล้วจะหาว่าคุย ประธานฝ่ายความปลอดภัยของหมู่บ้านเฮียห้าฉลาดโคตรๆ ตัดสินใจติดเคเบิลทีวีก่อนบอลจะเปิดฤดูกาล โอ้โห ติดปุ๊บ อาชญากรรมลดปั๊บ ตัวป่วนเมืองเฝ้าบ้านดูถ่ายทอดบอลกันหมด ไอ้โจรเด็กก็กลับใจ วางปืนถือลูกบอลกันเป็นแถว *** ต้องยกนิ้วให้ครับเจ้านายยยยยย ***

*** ยังไม่จบ วันก่อนมีบอลคู่พิเศษ ทีมนกกระเด้าลมเทวดาเขาลงเตะ ปรากฎว่าดันมีเรื่องกันในบาร์เบียร์ ไอ้เด็กลูกครึ่งคนนึงดันโง่ปากไม่ดี ไปด่าทีมนกกระเด้าลมเข้า เท่านั้นอ่ะเป็นเรื่อง นายหนึ่ง บางบอน เลยซัดตีนเข้าให้ ก็ทีมเขาเล่นดี มีประวัติยิ่งใหญ่ ถ้วยเขาตั้งห้าใบยังงั้น เสือกทะลึ่งปากเสีย *** ยังดีที่ Sin City มัน Etat de droit มัน Etat de droit ภาษาไหแลนด์เขาเรียกว่ามันเป็นนิติรัฐ ภาษาไหแลนด์ขั้นต่ำลงมาหน่อย เขาเรียกทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ไอ้เด็กลูกครึ่งนั่นเลยโดนจับเข้าตะรางไปซะแล้ว *** กฎหมาย Sin City ก็บัญญัติไว้ชัด มันยังไม่อ่านกฎหมายกัน ทำผิดแล้วอ้างไม่รู้กฎหมายนี่ไม่ได้ กฎหมายมันเขียนไว้ชัดว่า ถ้าเมื่อไหร่มีเรื่อง ไม่ว่าจะทะเลาะพิพาท หรือทะเลาะวิวาท พ่อใครรวยกว่าให้ถือเป็นผู้ชนะ ถ้าพ่อรวยเท่ากันก็ให้ดูว่าพ่อใครใหญ่กว่า ถ้าพ่อใหญ่เท่ากัน ก็ให้วัดความยาวเสีย *** แต่วรรคสองวงเล็บหนึ่งยังบัญญัติไว้อีกว่า ถ้าพิสูจน์ทราบภายหลังด้วยนิติวิทยาศาสตร์ว่าใครไปฉีดมา ก็ให้ถือว่าการตัดสินวัดความยาวความใหญ่เป็นโฆฆะ ให้ไปตัดสินกันที่ลีลาแทนขนาด แต่ลีลาเด็ดนี่มันวัดกันตรงไหน ต้องไปถามซ้อเจ็ดกันเอาเองเน้อ *** โชคยังดี วรรคสองวงเล็บหนึ่งนี่ยังไม่เคยบังคับใช้ เพราะผู้คนในหมู่บ้านยังไม่เคยมีใครไปฉีดหรือไปผ่าตัดมา หมอประจำหมู่บ้านเขาเคยยืนยันแน่นหนักไว้เมื่อหลายวันก่อนตอนมีคนกล่าวหาว่ามีกรรมการหมู่บ้าน Sin City ไปฉีดเพิ่มขนาดมา พ่อหมอแกบอกว่า ไม่เคยมีกรรมการหมู่บ้านนี้มาขอฉีดยา เคยมีก็แต่กรรมการหมู่บ้านอื่นเท่านั้น เรื่องก็จบ ประชาชีเมืองนี้มันว่ากันง่าย ว่าไงว่าตามกัน ***

พูดถึง Etat de droit ของ Sin City แล้วก็ปลาบปลื้มใจ ประชาชีหมู่บ้านอื่นมาดูงานด้านนี้กันประจำ *** ประชาชีทุกคนของ Sin City อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันอย่างเสมอภาคกัน ไม่เลือกฐานะหรือสถานะ เพียงแต่พวกร่ำรวยและใหญ่โตมีอำนาจก็ได้รับความเสมอภาคมากกว่าคนอื่นตามสมควร *** เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง กฎหมาย Sin City จึงให้อำนาจเหล่ากรรมการหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่หมู่บ้านอย่างเต็มที่ ประธานหมู่บ้านคิดสิ่งใดก็ให้ถือว่าถูกเสมอ สั่งปฏิบัติการเช่นใดก็ไม่ต้องรับผิด กฎหมายให้อำนาจตรงนี้ไว้อย่างชัดเจน เป็นอารยะ ไม่เหมือนบางหมู่บ้านที่ประธานหมู่บ้านหรือกรรมการหมู่บ้านต้องหลบๆซ่อนๆแอบๆ แอบใช้อำนาจมืดรังแกคุกคามประชาชี หมู่บ้านพวกนั้นเป็นพวกอนารยะ ไม่รู้จักออกกฎหมายให้ชัดเจน ไม่รู้เข้าใจคำว่านิติรัฐกันซะเลย ***

*** จะบอกให้ว่าใน Sin City ถ้าประธานหมู่บ้านหรือกรรมการหมู่บ้านทะเลาะกับนักข่าวให้ถือว่าประธานหมู่บ้านถูกเสมอ เมื่อใดที่ประธานหมู่บ้านในบทบาทหม่ำ จ๊กม๊ก พิธีกรเกมโชว์ ชูป้ายกากบาท X พร้อมกดออดดัง ... แต๋ววววว ... ให้นักข่าวถือว่ามีความผิด ถูกปรับตกรอบฐานถามไม่สร้างสรรค์ เพราะประธานฟังไม่รื่นหู *** หากยังขัดขืน ฝืนขุดคุ้ยเรื่องไม่เป็นเรื่องต่อ อาจโดนน้ำมันราดรถทั่วโรงพิมพ์ได้ โปรดอย่าใช้มาตรฐานไหแลนด์มาด่าว่าคุกคามสื่อนะคร้าบ เพราะกฎหมาย Sin City ให้อำนาจฝ่ายกรรมการหมู่บ้านจัดการสื่อได้ตราบเท่าที่ยังไม่เลือกยืนเคียงข้างท่านประธาน ... นิติรัฐครับนิติรัฐ ท่องไว้ *** เร็วๆ นี้ฝ่ายกรรมการหมู่บ้านเพิ่งนึกสนุก หมั่นไส้มานานแล้วไอ้หนังสือพิมพ์ฝรั่งในหมู่บ้าน เลยแกล้งแม่งซะ ปล่อยข่าวครับปล่อยข่าว แกล้งให้แหล่งข่าวปล่อยข่าวให้นักข่าวว่าไอ้ถนนสายใหม่ที่เพิ่งสร้างมันร้าว นักข่าวก็เหลือเกิ๊น ลงข่าวไม่ได้ไปเช็คอะไรเล้ย กระโดดใส่หลุมพรางเข้าเต็มๆ ไม่กี่วันให้หลังเลยโดนฟ้องเข้าหลายอัฐโทษฐานลงข่าวเท็จ *** เสร็จไปอีกหนึ่ง เจ้าของถึงกะคิดถอนหุ้นไปขายของดังเดิมดีกว่า ***

*** นักวิชาการบนหอคอยหมู่บ้านเราก็น่ารักกันทั้งนั้น ทุกคนต่างสรรเสริญเยินยอท่านประธานหมู่บ้านกันหมด ที่หมู่บ้านเรา ครูบาอาจารย์ทุกคนรู้จริงหมดครับ เพราะท่องคำพูดของท่านผู้นำกันได้ขึ้นใจ ชัดถ้อยชัดคำ ท่านว่าไงเราก็ว่าตามกัน เปิดทีวีกันดู รายการคุยข่าวรายการไหน ประชาชีก็ส่ง sms มาสรรเสริญไม่ได้ขาด แถลงข่าวทีไร ท่านผู้นำก็ชื่นชมนักวิชาการตลอด *** เมื่อก่อนก็เคยมีพวกโง่ๆ ทำผิดกฎหมาย ออกมาวิจารณ์หรือมาทำตัวขวางหูขวางตากรรมการหมู่บ้านเหมือนกัน แต่จัดการไปหมดแล้ว โตแล้วยังต้องให้อุ้มอีก น่าเบื่อคนพวกนี้ *** อุ้มๆ โอ๋ๆ ไปไม่กี่คน ก็หัวหดกันหมด ใครยังซ่า กรรมการหมู่บ้านก็ส่งยามไปช่วยเฝ้าหน้าบ้านคอยดูแลให้เป็นกรณีพิเศษ ซ่าอีกก็ตรวจภาษี จับขึ้นบัญชีดำไป เดี๋ยวก็สงบกันหมด ***

*** หัวหน้าทีมอุ้มของ Sin City นี่ได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี แกมีนิสัยรักเด็ก ชอบอุ้มเด็กมาแต่เกิด ท่านประธานหมู่บ้านส่งไปฝึกคอร์สพิเศษโดยตรงจากโรงเรียนอนุบาลหมีน้อย เพื่อให้อุ้มผู้ใหญ่ได้อย่างถูกสุขลักษณะ อุ้มดีอุ้มเป็นครับท่านนี้ *** เสียอย่างเดียว ท่านหัวหน้าทีมอุ้มติดนิสัยเด็กๆไม่หาย แกชอบเลีย ทีเวลาเจอฝ่ายตรงข้าม ปรี่ไปอุ้ม ยังกะผู้ใหญ่รักเด็ก แต่กลับกัน เวลาเจอท่านประธานหมู่บ้านนี่ วิ่งแจ้นตรงไปหา ทำตัวยังกะเด็ก ขี้อ้อน เลียไม่ได้หยุด เลียซะยิ่งกว่าลิ้นสว่าน โดยเฉพาะตรงแข้งขาท่านผู้นำนี่ชอบมากครับ มันอร่อยหรืออย่างไรมิทราบได้ *** ท่าบังคับของกรรมการหมู่บ้านที่อยากได้ดี: ขาชิด มือกุมเบ้า หลังโค้งงอพองาม หัวผงก ลิ้นทำงาน ปากพูด ครับท่านๆ เรียกว่าบริหารร่างกายทุกสัดส่วน ยกเว้นสมอง ไม่ต้องบริหารมันมาก ยิ่งกลวงยิ่งดี ท่านประธานชอบ ***

*** โหลๆๆๆ ... อ้าว... ไมค์ไม่ดังซะแล้ว สัมปทานคงหมด ท่านประธานสภาประชาชีเล่นตัดช่องน้อยปิดไมค์ทั้งสภาซะแล้ว คงต้องขอลาไปซิ่งรถกันตรงนี้ละครับ เขาจะปิดถนนหน้าปากซอยกันแล้ว *** อ้อ ประชาชีท่านใดจะไปซิ่งรถกับเฮียห้าหน้าปากซอยก็ขอให้ระวังควายของท่านกรรมการหมู่บ้านสังกัดเล้าไก่หน่อยนะครับ แกชอบปล่อยออกมาเดินเพ่นพ่านอยู่เรื่อยเลย มืดๆ บางทีดูไม่ออกว่าตัวไหนเป็นท่านกรรมการหมู่บ้าน ตัวไหนเป็นควาย *** แล้วไอ้ที่เห็นเฮียห้าหน้าแดงๆ นี่ ไม่ได้ไปกินวิตามินแอลมานะขรั่บ เฮียห้าเป็นคนพูดเสียงดัง ชอบตะโกน หน้าก็แดงเป็นธรรมดา พวกใส่ร้ายเฮียห้าระวังจะตกนรกนะ อเวจีโลกันตร์ข้างล่างน่ะ มันเย็นนนน แล้วจะว่าไม่เตือน *** ไปละครับ แล้วเจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ อย่าลืมว่าที่เล่ามาทั้งหมดล้วนแต่เป็นความเท็จทั้งสิ้น ประชาชีผู้ใดอย่าได้คิดผิดหลงเชื่อเป็นตุเป็นตะทีเดียวเชียว *** เฮียห้ารักประชาชี เพราะประชาชีสอนให้เฮียห้ารักประชาชน ***