pin poramet's blog

Enjoy the world of bloggers !!!

Sunday, May 08, 2005

คุยเล่น

ชิบหายแล้วครับ !

เมื่อคืนผมฝันถึงปริเยศ ... ครั้งแรกในชีวิตเลยนะครับที่ฝันถึงคนไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้า (ฮา) กระทั่งหน้าตาก็ไม่เคยเห็น

เอาใหญ่แล้วครับท่านผู้ชม มันบุกมาเถียงกับผมกระทั่งในฝัน

ผมเลยรู้ตัวว่าได้กลายเป็นโรค blog ขึ้นสมองไปซะแล้ว ท่าทางต้องแยกทางเดินกับปริเยศสักพักหนึ่ง ให้เขาได้มีเวลาไปเขียนห้วงยามแห่งความพ่ายแพ้ฉบับปริเยศ ได้คร่ำครวญถึงสาวๆบ้าง (ฮา)

โชคดีที่ในฝันยังไม่ถึงขนาดขึ้นภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้วลายตาไปด้วยตัวอักษรจาก blog ผม แล้วทันใด หน้าจอก็ refresh เปลี่ยนเป็นเนื้อความจาก blog ปริเยศมาเถียงด้วย แต่ในฝันมีคุณลูฟี่ หมวกฟาง เป็นตัวเดินเรื่อง

เกิดปริเยศตัวจริงหน้าเหมือนคนในฝันผมขึ้นมาจริงๆนี่ ไม่เป็นแล้วครับครูบาอาจารย์ คิดว่าไปหากินทางอื่นจะรุ่งกว่า

แรงดลใจในฝันคงมาจากการที่เมื่อวานคุณลูฟี่ หมวกฟาง ซึ่งเพิ่งเดินทางไปฝึกวิทยายุทธ์เพิ่มเติมบนเกาะอันห่างไกล ได้เข้ามาแสดงความเห็นใน blog ผมเป็นครั้งแรก หลังจากชวนมาหลายครั้ง (เล่นตัวจริงๆ)

อย่างว่าละครับ ผู้ชายชวน คุณลูฟี่หมวกฟางก็มักอิดออดอย่างนี้ ไม่เหมือนยามสาวๆเอ่ยปาก ถึงไหนถึงกัน ตอนคุณลูฟี่ หมวกฟางเขียนแสดงความเห็นว่า มีทัศนะเหมือนคุณปริเยศหลายเรื่อง ผมก็นั่งอมยิ้มอยู่ในใจ ... รู้จักปริเยศน้อยไปเสียแล้ว นึกขำจนเก็บไปฝัน

ไว้วันหลังจะจับสองคนนี้มาเถียงกัน สนุกแน่ครับ ผมมั่นใจว่าจะดุเดือดกว่าผมเถียงกับปริเยศหลายเท่า

ไม่ต้องมาถามผมนะว่า คุณลูฟี่ หมวกฟางคือใคร จ้างก็ไม่บอก บอกได้แค่ว่า เขาคืออาจารย์หนุ่มที่มีรัศมีแห่งความอบอุ่นแผ่รอบตัว หัวกระไดห้องไม่เคยแห้ง เป็นขวัญใจนักศึกษา(สาวๆ)อันดับหนึ่ง เป็นผู้ที่เรานำสมญาของเขามาตั้งเป็นชื่อกลุ่ม ขนาดเสือน้อยในคราบกระต่ายขาวขวัญใจวัย 17 ยังเทียบไม่ติดอ่ะครับ คิดดูเองแล้วกัน

......

วันนี้ผมรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากพุง เพราะเพิ่งเขียนวิทยานิพนธ์บทที่สามจบไป

งานหลักๆ ตั้งแต่กลับมาบ้านนอกเมื่อสองเดือนก่อนก็คือ นั่งทำบทนี้เป็นหลักละครับ จนกระทั่งวันนี้ร่างแรกก็เสร็จเสียที

ช้ากว่าแผนการที่วางไว้สัปดาห์หนึ่ง ... ไม่แย่เกินไปนัก

ตอนนี้ผมมีร่างสามบทแรกอยู่ในมือ อาจารย์สองคนวิจารณ์สองบทแรกแล้ว ยังดีที่ให้แก้ไขแค่ปลีกย่อย ไม่เปลี่ยนโครงสร้างรากฐานของงาน ส่วนอาจารย์อีกคนยังขี้เกียจ มัวแต่ไปเที่ยว เพราะเทอมนี้เขา leave

ถึงวันนี้ก็ถือว่างานเสร็จไปประมาณ 55-60% แล้ว อีกสามเดือนที่เหลืออยู่ มีหน้าที่จัดการเขียนร่างบทที่สี่ให้เสร็จ หากสำเร็จ งานก็จะคืบหน้าเป็น 75-80% ซึ่งหลังจากให้อาจารย์ทั้งสามวิจารณ์ร่างและรับฟังคำชี้แนะแล้ว ผมก็จะกลับเมืองไทยไปนั่งแก้ไข ปรับปรุง และต่อเติม เนื้อหาให้สมบูรณ์และเนียนขึ้น หลังจากนั้น ก็จะกลับมาสอบปากเปล่าครั้งสุดท้าย เป็นอันจบสิ้นกระบวนการ

ตั้งใจจะแขวนสตั๊ดให้ได้ก่อนสิ้นปีปฏิทินนี้

นี่เป็นแผนการตามความฝันนะครับ ทำได้จริงหรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่ง ต้องดูกันต่อไป ฝันไว้ก่อน

นั่งทำงานติดๆกันมาพักหนึ่งแล้ว เลยว่าจะหยุดพักผ่อนช่วงสั้นๆ บ้าง แถมพรุ่งนี้หลังส่งร่างบทที่สามให้อาจารย์อ่านแล้ว อาจารย์ทั้งสองของผมก็จะควงคู่ไป conference ที่อาร์เจนตินาสัปดาห์หนึ่ง จากนั้น สัปดาห์ที่สามของพฤษภา เทอม spring ก็ปิดแล้ว จังหวะต่างๆ ช่างชวนให้อู้งานเหลือเกิน

เร็วๆ นี้ ผมอาจหายตัวไปเยือน Texas สักพัก เพื่อเยี่ยมเยียนอดีตอาจารย์ในคณะที่ผมเคารพรักอย่างสูงตามคำเชิญชวนของท่าน และหากไม่มีอะไรผิดพลาด อีกไม่นาน น้องชายผมคนหนึ่ง อดีตดาราหญ่ายในตำนานหนังไทย :) วางแผนจะมาเยี่ยมเยียนถึงถิ่น คงได้ไปเที่ยวแถวบอสตัน-นิวยอร์กกัน หลังจากสองปีที่แล้ว ได้ไปร่อนกับเจ้าเสือน้อยมารอบหนึ่งแล้ว

คาดว่าปลายเดือนกรกฎาคม คงเสนอหน้าพบปะเหล่า blogger ทั้งหลาย ที่ hemlock ได้

......

พูดถึง hemlock ผมมีเรื่องเจ็บช้ำน้ำใจมากเรื่องหนึ่ง

คือเมื่อวันพุธที่ผ่านมา กลุ่มเสือไปเลี้ยงส่ง 'ดาวดวงนั้น' ที่ hemlock ร้านประจำของพวกเรา

สายรายงานว่า นอกจากหมดไวน์ไปหลายขวดแล้ว ...

hemlock ยามไร้ปิ่น ปรเมศวร์ กลับมีบอลลูน !

ได้ข่าวว่าดาวสารพัดดวง ขอถ่ายรูปกันมันไปเลย นี่ถ้าไม่กลัวบาปนะ จะเอารูปแฟนใหม่น้องบอลลูนที่ปาปารัซซี่ส่งให้มาโพสต์ให้ดูทั่วกัน เผอิญตอนนี้ท่านเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์อยู่เลยมิกล้า กลัวนรกจะกินกบาล เพราะตอนนี้นรกก็กินไปครึ่งกบาลแล้ว

......

อ้อ ก่อนจบการคุยเล่นไร้สาระในวันนี้ ขอแสดงความยินดีกับแฟนเอฟเวอร์ตันด้วยนะครับ ที่ได้ไปแข่ง UCL ฤดูกาลหน้า อย่างสมศักดิ์ศรี สมกับที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งฤดูกาล

อ้าว โทษทีครับ ลืมไปว่าแถวนี้ไม่มีแฟนท็อฟฟี่สักคน มีแต่แฟนหงส์

งั้นขอถอนคำพูดก็แล้วกัน

ตอนนี้เริ่มมีกระแสจากแฟนหงส์ที่ทำใจไม่ได้ อาศัยช่องว่างทางกฎหมาย ถามชี้ช่องให้ corgiman ลดดีกรีของสัญญาที่ให้ไว้กับน้องๆ

ผมอยากบอกคุณ ratio scripta ว่า คุณจะดูถูก corgiman เกินไปแล้วนะครับ

ตั้งแต่คบกันมาหลายปี corgiman เป็นคนพูดคำไหนเป็นคำนั้นตลอด ไม่มีบิดพลิ้ว ไม่มีคืนคำ

ไม่เคยลดดีกรีคำสัญญากับผองเพื่อน

ไม่มีวันที่ corgiman จะทำลายความน่าเชื่อถือของตัวเองขนาดนั้นหรอกครับ

การันตีได้เลย (ฮา)

ตอนนี้ได้ข่าวว่าที่เมืองไทย ทั้งแฟนปืน แฟนผี แม้กระทั่งพวกไม่ดูบอล หันมาเชียร์หงส์แดงให้คว้าแชมป์ในคืนวันที่ 25 พฤษภา กันหมดแล้ว

ซ้อเจ็ดยังรายงานด้วยว่า หากหงส์ทำสำเร็จ จะมีคนบินด่วนกลับเมืองไทยอีกสองคน - คนหนึ่งบินจากบ้านนอก ส่วนอีกคนบินจากเกาะอันห่างไกล (ฮา)